Cách đo size dây đồng hồ, hướng dẫn đo size dây đồng hồ nhanh chóng, chính xác nhất.

Cách đo size dây đồng hồ, hướng dẫn đo size dây đồng hồ nhanh chóng, chính xác nhất.

02/10/2018 | 13:44 - Lượt xem: 8604
Hãy đọc kỹ khi mua hàng online đừng để mất tiền oan. Cách đo size dây đồng hồ, hướng dẫn đo size dây da đồng hồ nhanh chóng, chính xác nhất. Giúp bạn chọn được bộ dây đẹp và phù hợp với chiếc đồng hồ của bạn.

     

     Tại sao chúng tôi lại khuyên bạn hãy đọc kỹ kẻo mất tiền oan khi mua hàng online? Bởi vì, nếu đến cửa hàng bán thì bạn có thể thấy ngay bộ dây có vừa với chiếc đồng hồ của mình hay không, nhưng khi mua hàng online nếu không biết rõ chiếc đồng hồ của mình dùng size dây nào, rất có thể bạn sẽ mua phải một bộ dây không vừa, vứt đi thì tiếc mà lắp vào thì vừa xấu và rất có thể chiếc đồng hồ của bạn rơi ra lúc nào không biết.

 

     Size dây da đồng hồ là 2 thông số, kích thước đầu dây gắn vào đồng hồ và kích thước dầu dây gắn vào khoá ( nếu bạn muốn dùng khoá zin của đồng hồ ). Các size dây tính theo mm sẽ có như sau: 8-8mm, 10-10mm, 10-8mm, 12-10mm, 14-12mm, 14-10mm, 16-14mm, 17-15mm, 18-14mm, 18-16mm, 18-18mm, 19-16mm, 19-18mm, 20-16mm, 20-18mm, 20-20mm ( thường là đồng hồ DW), 21-18mm, 21-20mm, 22-18mm, 22-20mm, 22-21mm ( thường là Orient mới có ), 22-22mm, 24-20mm, 24-22mm, và 1 số size to hơn.

 

       Nếu bạn mua phải một bộ dây kích thước to hơn size dây bạn cần thì bạn sẽ không lắp được vào chiếc đồng hồ của bạn, một số đơn vị không có đúng size dây của bạn thường khuyên cắt đầu dây đi một chút để lắp vừa Nhưng: Chiếc đồng hồ của bạn sẽ bị xấu và bị kích phần khoá ( nếu bạn giữ lại chiếc khoá zin của đồng hồ ) dùng vài ngày là bộ dây sẽ bị móp chỗ xỏ khoá. Không phải tự nhiên mà hãng sản xuất đồng hồ thiết kế bộ dây có kích thước chuẩn theo từng model đồng hồ của họ, họ đã nghiên cứu tính thẩm mĩ rất kỹ. Nếu bộ dây to hơn dây theo đồng hồ thì chiếc đồng hồ của bạn nhìn sẽ bị bé đi so với kích thước thật của nó, cũng giống như bạn mặc một chiếc áo quá rộng so với thân hình của bạn.

 

       Nếu bạn mua phải bộ dây có kích thước nhỏ hơn so với size dây đồng hồ của bạn thì khi lắp phần chốt sẽ bị hở ra rất xấu, đặc biệt nếu bộ chốt không còn tốt khi bạn lắc ngang dây thì dây sẽ bị tuột ra khỏi đồng hồ.

 

        Một trường hợp nữa là bạn mua phải bộ dây có kích thước vừa với phần lắp vào đồng hồ nhưng không vừa phần lắp vào khoá. Ví dụ chiếc đồng hồ của bạn sử dụng size dây 20-18mm nhưng bạn lại mua bộ dây có size 20-16mm thì phần lắm vào khoá sẽ bị hở chốt, rất xấu và bộ dây không cân đối với chiếc đồng hồ của bạn. Ngược lại nếu chiếc đồng hồ của bạn sử dụng size dây 20-16mm nhưng bạn lại mua bộ dây có size 20-18mm thì khi lắp phần khoá sẽ không vừa, nếu cố tình sử dụng thì dây sẽ bị móp và đặc biệt chiếc đồng hồ của bạn nhìn sẽ bị nhỏ đi so với kích thước thực tế.

 

       Lưu ý: Một số cửa hàng vì không có đủ size dây đồng hồ nên thường khuyên khách hàng lắp dây bé hoặc to hơn 1mm, Nhưng bạn đừng tin, chiếc đồng hồ của bạn sẽ xấu đi trông thấy vì một bộ dây không phù hợp, tại sao phải mất tiền cho một bộ dây không phù hợp? Như tôi đã nói ở trên, không tự nhiên hãng sản xuất đồng hồ lại chọn kích thước dây đó cho chiếc đồng hồ của bạn phải không nào.

 

      Và 1 lưu ý cực kỳ quan trọng, trừ khi chiếc khoá zin theo đồng hồ của bạn đã hỏng hoặc bạn không thích nó nữa thì hãy thay chiếc khoá mới, bạn sẽ rất khó tìm 1 chiếc khoá khác như chiếc khoá zin theo đồng hồ của bạn. Trong vô vàn người tốt vẫn có 1 số người bán hàng vì không có bộ dây vừa với chiếc đồng hồ của bạn nên khuyên bạn lấy và thay chiếc khoá khác, hai là cố tình thay khoá của bạn để lấy chiếc khoá zin theo đồng hồ của bạn.

 

       Vậy để mua được một bộ dây phù hợp với chiếc đồng hồ của mình, sau dây là 2 cách đo size dây đồng hồ nhanh chóng và chính xác nhất.

 

1: Nếu bạn vẫn đang giữ bộ dây zin của đồng hồ thì thường mặt sau của bộ dây sẽ ghi rõ size dây bạn đang dùng.

 

 

2 : Nếu bộ dây zin không ghi hoặc bạn đã đánh mất thì bạn hãy lấy thước kẻ đo chiều rộng lòng trong của càng đồng hồ và chiều rộng lòng trong của chiếc khoá.

 

      Bạn đã biết được những thông tin cần phải biết khi mua một bộ dây đồng hồ, chúc bạn mua được một bộ dây vừa vặn, đẹp , ưng ý nhất. Nếu bạn chưa biết cách chọn một bộ dây da đồng hồ tốt hãy tham khảo bài viết dây da đồng hồ tốt

 

      Và cuối cùng nếu có thời gian hãy ghé thăm trang sản phẩm của chúng tôi ở link sau dây da đồng hồ.

      Xin cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm website!

Khuyến mãi Chat Zalo
1
Hỗ trợ trực tuyến